KHÁI NIỆM BIỆT THỰ XƯA VÀ NAY? - BIỆT THỰ CHO THUÊ TẠI ĐÀ NẴNG

Blog chúng tôi chuyên cung cấp, tổng hợp thông tin, tin tức về dịch vụ biệt thự cho thuê tại Đà Nẵng

Bảng tin

Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

KHÁI NIỆM BIỆT THỰ XƯA VÀ NAY?

Biệt thự là gì? Như thế nào được gọi là biệt thự? Định nghĩa về biệt thự? Khái niệm biệt thự? Đấy là những câu hỏi dễ tưởng tượng và nhận biết nhưng thật không dễ gì để đưa ra khái niệm một cách đặc sắc. Hôm nay, Biệt thự cho thuê tại Đà Nẵng xin dành ra một chút thời gian để chia sẻ khái niệm cơ bản nhất về biệt thự, mời các bạn đón đọc.

Lịch sử, nguồn gốc khái niệm biệt thự

Khái niệm biệt thự trong lịch sử được hình thành từ thời kỳ La Mã, là nơi ở của tầng lớp thượng lưu La Mã cổ đại. Biệt thự thường gắn với khái niệm nhà rộng, sang trọng, có sân vườn và có thể chính là những điền trang của tầng lớp quí tộc hoặc tầng lớp cai trị thời kỳ này. Không gian sống biệt thự thường được xây dựng tại các vị trí đất đắc địa, hòa hợp với thiên nhiên như gần khu cây xanh, hồ nước, hay “lưng tựa núi, mặt hướng biển” như các biệt thự cho thuê tại quận Sơn Trà ngày nay.


Khái niệm biệt thự xưa và nay
Khái niệm biệt thự bắt nguồn từ thời La Mã cổ đại
Đối tượng sở hữu biệt thự thời La Mã cổ đại thường là tầng lớp tinh hoa của xã hội, có học thức cao gắn liền với địa vị xã hội danh giá như vua chúa, quan lại, lãnh chúa… Khi xã hội La Mã bị sụp đổ thì đối tượng sở hữu biệt thự cũng đa dạng hơn, gia nhập vào đó là tầng lớp trung lưu giàu có.

Khuôn viên biệt thự thường được bao quanh bởi tường gạch, đá hoặc hàng rào cây xanh, có lối đi riêng biệt. Ở thời kỳ La Mã cổ đại, biệt thự có thể được thiết kế bao quanh một khu vườn trồng cây, hoa và hồ nước nhỏ ở chính giữa. Biệt thự được xây dựng chia thành nhiều khu vực, nhiều phòng riêng biệt với những công năng sử dụng khác nhau.

Tham khảo dự án biệt thự athena fulland hoặc truy cập http://bietthu-athena-fulland.blogspot.com

Trong các từ điển tiếng Việt, "biệt thự" có nghĩa là nhà rộng và có vườn riêng biệt. Tuy nhiên, nếu so sánh loại biệt thự trong các dự án hiện nay thì rõ ràng khái niệm biệt thự đã có những khoảng cách khá xa.

Khái niệm biệt thự ngày nay

Khái niệm biệt thự ngày nay là loại nhà ở có diện tích lớn, đứng độc lập trên một mảnh đất rộng rãi, có khuôn viên bao quanh ngôi nhà, rộng rãi và thoáng mát, thường có hàng rào chắn và được thiết kế một cách hài hòa với không gian biệt thự. Thiết kế biệt thự phải có tính thẩm mỹ cao, là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc và cảnh quan xung quanh, kiến trúc phải đảm bảo công năng, hình khối phải đạt tỷ lệ phù hợp,…Việc trang trí tùy theo từng thời kỳ, trường phái và gu thẩm mỹ của mỗi gia chủ.
Tùy thuộc vào diện tích của khuôn viên đất biệt thự mà ngoài công năng chính là để ở, biệt thự còn kết hợp những công năng khác với mục đích thư giãn như bể bơi, vườn cây, hồ nước, khu tiệc ngoài trời… Những giá trị cộng thêm này thể hiện giá trị đẳng cấp của gia chủ và một căn biệt thự như vậy là một tài sản lớn.

Khái niệm biệt thự xưa và nay
Nét hiện đại của biệt thự ngày nay
Về bản chất, khái niệm biệt thự ngày nay không khác quá nhiều so với thời La Mã cổ đại. Biệt thự vẫn được hiểu theo nghĩa phổ quát nhất là căn nhà đẹp với nhiều công năng, được xây dựng trên một khu đất rộng có sân vườn. Tuy không có con số cụ thể về diện tích đất xây dựng nhưng những căn biệt thự hiện đại thường có diện tích đất tối thiểu là 100m2.

Qua quá trình phát triển của xã hội, khái niệm biệt thự được gia tăng thêm bởi sự xa hoa và một số công năng, tiện ích cộng thêm. Vẻ đẹp và giá trị của một căn biệt thự gắn liền với giá trị kiến trúc và nội thất. Ngoài giá trị của lô đất hình thành nên biệt thự thì sự khác biệt về vật liệu xây dựng, giá trị của nội thất hoàn thiện, kiến trúc… cũng tạo nên giá trị và nét đặc trưng riêng của từng thời kỳ những căn biệt thự được hình thành.

Đây là những tiêu chí căn bản của một căn biệt thự hiện đại:
  • Vị trí thuận lợi với mặt tiền đẹp
  • Kiến trúc nội thất và ngoại thất sang trọng, hiện đại và tinh tế
  • Phong thủy tốt
  • Phải là không gian sống yên tĩnh, sạch sẽ
  • Được quản lý an ninh và an toàn cao
  • Đầy đủ các dịch vụ tiện ích cơ bản và cao cấp
khái niệm biệt thự xưa và nay
Những tiêu chí căn bản của căn biệt thự hiện đại
Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã nắm chắc được khái niệm biệt thự cơ bản một cách dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét